Friday, May 27, 2011

gebrannte Cashewnüsse & Apfelstreusel Muffins


หมู่นี้กำลังบร้าถั่วกรอบแก้วค่ะ เพิ่งทำกินไปไม่กี่วัน นี่ก็ทำอีกล่ะ ครั้งนี้เลือกใช้บริการเม็ดมะม่วงหิมพานต์แทนอัลมอนด์ คนที่บ้านชอบมาก แต่เราว่าอัลมอนด์อร่อยกว่า ก็แล้วแต่ความชอบของคนเนอะ  งานนี้เราลองทำ 2 แบบ คือแบบให้เป็นทรายเคลือบธรรมดาเหมือนที่เค้าทำขายกัน แล้วก็แบบเป็นคาราเมลเคลือบ เราชอบแบบคาราเมลมากกว่า แต่คุณซาลามี่กลับชอบอีกแบบ สรุปว่ารสนิยมเราสองคนไม่เคยตรงกันเลยสักทีสิน่า ฮ่าๆ


รูปบนนี้ที่คุณเค้าปลื้ม เราทำรสวานิลา มันก็อร่อยดีหรอกค่ะ แต่เราว่าที่เคลือบคาราเมลอร่อยและหอมกว่า ตอนทำเสร็จใหม่ๆ  รู้สึกว่าแบบเคลือบคาราเมลกรอบกว่าด้วย แต่พอเย็นสนิทแล้วก็กรอบพอๆ กันทั้งสองแบบ


เนี่ยค่ะ เราชอบแบบนี้ หวาน มัน กรอบ หอมเนยดี หน้าตาน่ากินกว่าด้วย (รึเปล่า) แต่ครั้งนี้เหมือนจะเวฟนานไปนิด เม็ดมะม่วงหิมพานต์กรอบจนเกือบจะไหม้แล้ว ฮ่าๆ  โชคดีที่ยังไม่ถึงกับขม กินเพลินมากเลยค่ะ ชอบมากๆ แต่ขณะที่กินก็รู้สึกผิดอยู่ลึกๆ ตัวบำรุงไขมันเลยนะเม็ดมะม่วงหิมพานต์เนี่ย โอ๊ะโอ.. เพิ่งเห็นว่าเขียนชื่อที่รูปผิดทุกรูปเลย รูปนี้ลืมเปลี่ยนชื่อ ส่วนรูปบนทะลึ่งมีตัว  c โผล่มาอีก อายเหมือนกันนะเนี่ย แต่ขี้เกียจทำรูปใหม่ งั้นช่างมันแล้วกันเนอะ


ส่วนนี่เป็นแอ๊บเปิ้ลสตรอยเซลมัฟฟินค่ะ ทำไปฝากพ่อกับแม่ พ่อกัดไปคำแรกก็ยกนิ้วให้เลย บอกว่าอร่อยมาก แม่ก็บอกว่าอร่อยเหมือนกัน แต่เรากลับไม่ค่อยชอบแฮะ หน้าสตรอยเซลน่ะอร่อย แต่เนื้อมัฟฟินไม่ค่อยถูกใจเรา รู้สึกว่าหวานไปนิดๆ ด้วย แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเราไม่ได้ทำกินเอง ทำไปฝากพ่อแม่ ท่านชอบก็โอเคแล้วเนอะ


เห็นถ้วยมัฟฟินแล้วก็เบื่อ มีแต่ถ้วยเตี้ยๆ เหมือนคนทำเลย อยากได้ถ้วยแบบสูงโปร่งบ้างแต่หาซื้อไม่ได้เลย เราว่าถ้วยทรงสูงทำให้ขนมสวยและดูน่ากินกว่าเยอะเลยค่ะ วันนี้เปิดดูในเน็ตก็เห็นพอมีบ้างแต่ลายเช้ยเชย แถมยังขายแพงมากเลยไม่สั่งซื้อ สรุปก็ต้องใช้ถ้วยเตี้ยๆ ต่อปายยยย

5 comments:

tata said...

หวัดดีค่าพี่มายา

ต้านะคะ สบายดีมั้ยคะ ไม่ได้คุยกันนานมาก ไม่ได้ข่าวคราวเลยค่ะ

sherersherry said...

อยากได้สูตร gebrannte Cashewnüsse อ่ะคะ่ เอาลงบล๊อก หน่อยได้มั้ยค่ะ

อุ้ยอ้าย said...

คุณ sherersherry คะ ตอนนี้เราเพิ่งซื้อไมโครเวฟเครื่องใหม่ พอคุณ sherersherry ถามเรื่องสูตร เราก็เลยลองทำดูอีกรอบ แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงลองผิดลองถูกอยู่เลยค่ะ ก่อนนั้นทำกับไมโครเวฟเครื่องเก่าไม่มีปัญหาเลย แต่กับเครื่องนี้ทำครั้งแรกน้ำตาลไหม้แต่นัทกรอบดีมาก ลองครั้งที่สองสีข้างนอกสวย แต่นัทไม่ค่อยกรอบค่ะ ไว้การทดลองผ่านเมื่อไหร่จะลงสูตรให้นะคะ หรือคุณ sherersherry อยากได้สูตรแบบทำในหม้อแล้วคนบนเตาแทนคะ ถ้าแบบนั้นเราลงสูตรให้ได้ค่ะ แต่เราไม่ค่อยชอบทำแบบนั้นเพราะมันใช้เวลาทำนานกว่าแบบไมโครเวฟน่ะค่ะ

Anonymous said...

อยากได้สูตรถั่วกรอบแก้วอบไมโครเวฟอยากทำให้พ่อสามีทานค่ะ พอดีบ้านนี้เป็นพวก Nut Loverคะ ลองทำตามหลายสูตรแล้ว อร่อยมากๆค่ะ ขอบคุณสำหรับสูตรดีๆและแบ่งปันนะค่ะ

อุ้ยอ้าย said...

สูตรถั่วกรอบแก้วไมโครเวฟลงให้แล้ว ไม่รู้จะถูกใจรึเปล่า ลองทำดูนะคะ